Thứ ba, 19/3/2024
Thứ hai, 30/5/2016, 15:32 (GMT+7)

Ảnh thực tế smartphone RAM 6 GB đầu tiên của Asus

Zenfone 3 Deluxe cũng là smartphone Asus đầu tiên có vỏ kim loại nguyên khối, với thiết kế khác Zenfone 2 và Zenfone đời đầu.

Zenfone 3 Deluxe là smartphone Android hiếm hoi được trang bị RAM 6 GB, nhiều gấp rưỡi những smartphone Android cao cấp ra đầu 2016 như LG G5, Samsung Galaxy S7 hay mới đây là HTC 10. 

So với Zenfone 2 năm ngoái, bản Deluxe được thay đổi thiết kế với vỏ máy làm từ kim loại nguyên khối. Mặt trước là màn hình SuperAMOLED 5,7 nhưng độ phân giải dừng lại ở Full HD 1.080p, chưa đạt chuẩn QuadHD 2K. 

Viền màn hình trên Zenfone 3 được làm mỏng đi rất nhiều. Cạnh dưới vẫn có hoa văn Zen đặc trưng của Asus, nhưng dãy phím cảm ứng được đặt lệch xuống dưới.

Trên Zenfone 3, cảm biến vân tay nằm thay thế cho cụm phím âm lượng ở Zenfone 2. Camera 23 megapixel lồi lên giống ở smartphone của Samsung. Zenfone 3 Deluxe hỗ trợ lấy nét theo pha PDAF lẫn lấy nét bằng cảm biến laser.

Theo Asus, Zenfone 3 Deluxe là smartphone vỏ kim loại nguyên khối đầu tiên không bị lộ ra các dải ăng-ten như ở thiết kế của HTC 10 hay iPhone 6s.

Trên thế hệ Zenfone mới, Asus cũng chuyển sang sử dụng cổng USB Type-C thay thế microUSB. Ngoài RAM 6 GB, Zenfone 3 Deluxe được trang bị chip Snapdragon 820 và hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0.

Bên cạnh bản Deluxe, Asus còn giới thiệu Zenfone 3 bản tiêu chuẩn với màn hình nhỏ và cấu hình thấp hơn. Zenfone 3 có màn hình Full HD 5,5 inch hoặc 5,2 inch, dùng chip Snapdragon 652 tầm trung và dung lượng RAM tối đa 4 GB.

Nếu không có cảm biến vân tay, mặt lưng của Zenfone 3 phiên bản tiêu chuẩn gợi đến thiết kế Galaxy S6 của Samsung.

Tuy nhiên, Asus cho biết họ sẽ cung cấp thêm các tuỳ chọn mặt lưng với nhiều màu sắc và hoa văn. 

Thay thế cho chất liệu nhựa như các dòng Zenfone trước, khung viền trên Zenfone 3 sử dụng chất liệu kim loại. 

Camera trước được nâng lên độ phân giải 8 megapixel với ống kính góc rộng 88 độ, khẩu độ f/2.0 hướng đến tính năng selfie. Phím âm lượng được chuyển về cạnh phải và nằm ngay trên phím nguồn.

Nếu Zenfone 3 Deluxe 6 GB RAM có giá 499 USD, mức khởi điểm của Zenfone 3 tiêu chuẩn chỉ từ 249 USD.

Xem thêm:

Asus Zenfone 3 trình làng với RAM 6 GB

Ảnh: AndroidCentral

Tuấn Anh