Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 4/3/2015, 14:03 (GMT+7)

Ảnh thực tế smartphone giá tốt BlackBerry Leap

Với giá tầm 5 triệu đồng, điện thoại mới của BlackBerry có ngoại hình tương tự BlackBerry Z3 nhưng được nâng cấp phần cứng và cài sẵn hệ điều hành 10.3.1.

Trong khuôn khổ MWC 2015, BlackBerry chính thức giới thiệu smartphone mới mang tên Leap. Thiết bị có ngoại hình giống BlackBerry Z3 được hãng phát hành cách đây một năm với dáng vuông vức, cứng cáp nhưng cải tiến camera, màn hình.

BlackBerry Leap có màn hình 5 inch, bằng Z3, nhưng nâng độ phân giải lên HD 720 x 1.280 pixel mang đến khả năng hiển thị sắc nét hơn. 

Camera trên BlackBerry Leap được nhà sản xuất Canada tăng từ 5 megapixel lên 8 megapixel. Trong khi đó máy ảnh trước có độ phân giải 2 "chấm".

Về sức mạnh xử lý, BlackBerry Leap sử dụng chip lõi kép Snapdragon S4 Plus tốc độ 1,5 GHz thay cho chip hai nhân Snapdragon 400 xung nhịp 1,2 GHz trên BlackBerry Z3. RAM cũng nâng từ 1,5 GB lên 2 GB.

Pin trên smartphone mới của BlackBerry là 2.800 mAh, nhiều hơn 300 mAh so với BlackBerry Z3. Điều này khiến Leap dày hơn khoảng 0,2 mm và kéo dài thêm 4 mm so với sản phẩm trước.

Đỉnh máy là nút nguồn, giắc âm thanh 3,5 mm và mic phụ. Vị trí phím bấm này khiến việc thao tác không thật sự tiện lợi như đặt ở cạnh bên, song đây là một trong những đặc trưng của BlackBerry.

Phím điều chỉnh âm lượng được đặt ở cạnh phải. Cạnh bên BlackBerry Leap được làm vát giúp cầm máy dễ chịu hơn.

Cổng microUSB và mic đàm thoại ở cạnh dưới.

Khe cắm SIM và khe cắm thẻ nhớ ở cạnh phải. Mẫu BlackBerry Leap được CNet chụp hình là bản mẫu nên có thêm dòng khắc Not for sale.

BlackBerry Leap được cài sẵn hệ điều hành 10.3.1. Các đặc điểm được nhà sản xuất Canada nhấn mạnh trên model này là bảo mật, bàn phím ảo thông minh, BlackBerry Hub và thời lượng pin dùng trọn vẹn một ngày. BlackBerry Leap có giá 275 USD và dự kiến lên kệ trong tháng 4.

Đình Nam
Ảnh: CNet, CrackBerry