Thứ ba, 19/3/2024
Thứ năm, 31/7/2014, 08:15 (GMT+7)

Ảnh thực tế smartphone dáng lạ BlackBerry Passport

Passport sở hữu màn hình cảm ứng 4,5 inch, trang bị bàn phím vật lý 3 hàng kiêm vài trò của trackpad mang đến trải nghiệm mới mẻ.

CEO của BlackBerry đã hé lộ loạt smartphone sẽ được hãng giới thiệu thời gian tới trong đó Passport là thiết bị được quan tâm nhiều hơn cả. Máy sở hữu ngoại hình vuông vức tương tự dòng LG Vu song vẫn trang bị bàn phím QWERTY vật lý. Thiết bị mà PhoneArena thử nghiệm chưa phải là bản chính thức. Trang tin cho biết, Passport sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 4,5 inch độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel. Màn hình cho khả năng hiển thị khá, mang đến không gian trải nghiệm rộng rãi theo hướng của các mẫu phablet. Bàn phím vật lý là trang bị hấp dẫn trên Passport nhưng được rút gọn thành 3 hàng. Thiết kế này giúp các phím bấm có kích thước lớn hơn, phẳng hoàn toàn đồng thời thay đổi cách dùng so với các kiểu bàn phím trước kia của BlackBerry.

Passport có dáng khá mỏng với khung kim loại chạy xung quanh thân máy. Cạnh phải trang bị cụm phím điều khiển âm lượng.

Dải loa thiết kế đối xứng thông qua cổng microUSB ở chính giữa.

Phím nguồn và cổng âm thanh 3,5 mm được BlackBerry đưa lên đỉnh máy. Với thiết kế này khách hàng sẽ phải với tay để bấm song đây không hẳn là nhược điểm của Passport bởi hầu hết người dùng BlackBerry đều cầm máy bằng hai tay.

Cạnh trái lược bỏ hoàn toàn các phím bấm.

Thông số máy ảnh sau không được tiết lộ nhưng CrackBerry cho biết, Passport được đầu tư khá tốt cho camera. Máy cho chất lượng hình tốt hơn, tốc độ xử lý ảnh nhanh hơn các dòng BlackBerry trước đây.

Khi soạn thảo văn bản, ngoài bàn phím vật lý Passport còn hiển thị hàng phím ảo theo ngữ cảnh tương ứng. Bàn phím QWERTY còn đóng vai trò trackpad cho phép nhận dạng các thao tác vuốt tương tự phím điều hướng. Thiết kế của hệ điều hành BB 10 yêu cầu người dùng thường xuyên phải vuốt từ dưới màn hình lên. Chính vì vậy phím vật lý trên Passport được làm phẳng hoàn toàn. Passport không giống những mẫu BlackBerry đã ra mắt và càng khác biệt với xu hướng điện thoại thuần cảm ứng. Thiết bị được mong chờ sẽ tạo nên bước nhảy vọt cho Blackberry khi thị trường smartphone ngày càng cạnh tranh gay gắt. Model mới của BlackBerry dung hòa được hai yếu tố là công việc và giải trí tuy vậy Passport có thể chỉ phù hợp với một nhóm người dùng nhất định.

Video trải nghiệm BlackBerry Passport

Đình Nam
Ảnh, video: PhoneArena