Thứ năm, 28/3/2024
Thứ hai, 20/4/2015, 18:55 (GMT+7)

Ảnh thực tế smartphone cao cấp Xperia Z4 của Sony

So với Z3 tiền nhiệm, ngoại hình bên ngoài của Xperia Z4 không có nhiều khác biệt rõ rệt.

Sony vừa gây bất ngờ khi trình làng chiếc Xperia Z4 tại Nhật mà không tổ chức một sự kiện riêng ở quốc tế như những thế hệ tiền nhiệm.

Smartphone mới vẫn được Sony tung ra với 4 phiên bản màu sắc khác nhau nhưng có thêm màu xanh mới. Một điều khiến không ít tín đồ công nghệ than thở là việc Xperia Z4 có thiết kế không khác nhiều so với Xperia Z3 hiện tại.

Nhìn từ mặt trước và mặt sau sẽ thấy Sony Xperia Z4 không khác nhiều với Z3 khi cả hai đều là các mặt kính cường lực. Màn hình vẫn là FullHD với kích cỡ 5,2 inch. Sony thay đổi nhỏ ở phần loa thoại khi làm mảnh hơn và đẩy sát mép viền.

Mặt lưng của Z4 giống hệt với Xperia Z3. Bên trong, Sony thay đổi chip từ Snapdragon 801 4 nhân lên thành Snapdragon 810 8 nhân.

So sánh giữa hai phiên bản Z3 bên trái và Z4 bên phải. Cụm camera 20,7 megapixel và đèn Flash LED đơn nằm ở góc của cả hai giống hệt nhau.

Khung viền kim loại của Xperia Z4 giống Xperia Z3 nhưng mỏng hơn, còn 6,8mm và được điều chỉnh lại về phím bấm.

Cổng từ để kết nối với dock sạc đã được loại bỏ. Nắp đậy khay SIM và thẻ nhớ của Xperia Z4 trông lớn hơn so với Z3.

Điểm mới trên Z4 là việc có cổng microUSB chống nước không cần nắp đậy, chiếc smartphone cao cấp của Sony vẫn có thể chống nước và chống bụi với các tiêu chuẩn IP68.

Cạnh phải vẫn có phím nguồn đặc trưng riêng của Sony cùng với phím âm lượng ngay dưới và gần đuôi là phím camera chuyên dụng.

Xperia Z4 chạy Android 5.0 với giao diện mới được thiết kế theo phong cách phẳng. Camera trước được nâng lên 5 megapixel để selfie tốt hơn.

Xperia Z4 cũng có một số phụ kiện riêng như bao bảo vệ với phần trống hiển thị giống như bao da ở dòng Galaxy Note của Samsung. Giá bán của Z4 chưa được tiết lộ cụ thể.

Tuấn Anh
Ảnh: Engadget JP