Thứ năm, 25/4/2024
Thứ năm, 4/9/2014, 09:20 (GMT+7)

Ảnh smartphone cao cấp dáng mỏng Xperia Z3 của Sony

Xperia Z3 kế thừa cấu hình từ Z2 nhưng được cải tiến về camera và âm thanh, đi kèm với thiết kế nguyên khối Omnibalance phong cách mới.

Ra mắt tại IFA 2014, Xperia Z3 là smartphone cao cấp và mạnh nhất của Sony, đây là thế hệ kế tiếp của Xperia Z2 ra mắt hồi đầu năm ở MWC 2014.

Sản phẩm được trang bị cấu hình mạnh với vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB.

Ngoài hai phiên bản màu trắng và đen quen thuộc, Xperia Z3 còn sở hữu hai tông màu mới là xanh và nâu đồng.

Thiết kế phẳng hai mặt với các tấm kính cường lực đã trở thành truyền thống trên các dòng Xperia Z của Sony.

Màn hình 5,2 inch với độ phân giải Full HD như Xperia Z2 có thể coi là thông số bất lợi của Z3 so với LG G3 hay Galaxy Note 4 mới được Samsung công bố. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy màn hình ở smartphone Xperia mới vẫn rất tốt nhờ có nhiều công nghệ xử lý hình ảnh từ Sony.

Trên Xperia Z3, camera chính vẫn có độ phân giải 20,7 megapixel và sử dụng ống kính G Lens nhưng tiêu cự là 24 mm thay vì 27 mm như thế hệ trước, đi kèm khả năng thiết lập ISO chủ động tối đa lên tới 12.800.

So với Xperia Z2, Xperia Z3 có những cải tiến đáng chú ý về ngoại hình dù vẫn giữ phong cách thiết kế Omnibalance của Sony. Phần khung viền kim loại thay vì vuông vắn và làm phẳng giờ đã được bo cong trên Z3 cho cảm giác cầm tốt hơn.

Cạnh phải với nhiều chi tiết như khay SIM và thẻ nhớ, phím nguồn đặc trưng của Sony Xperia, thanh âm lượng và phím camera chuyên dụng. So với Xperia Z2, Xperia Z3 mỏng và nhẹ hơn với độ dày còn 7,2 mm.

Phía đối diện là cổng microUSB và chấu kim loại để gắn với dock và sạc nam châm. Smartphone cao cấp của Sony vẫn giữ khả năng chống nước và chống bụi.

Xperia Z3 đi kèm với phụ kiện bao bảo vệ giống dòng Note của Samsung.

Đây cũng là thế hệ smartphone Android Xperia đầu tiên của Sony hỗ trợ ghép nối với PS4 để chơi game từ xa.

Ngoài smartphone Full HD 5,2 inch, Sony còn giới thiệu thêm hai mẫu Xperia Z3 khác bao gồm Z3 Compact, phiên bản thu nhỏ màn hình 4,6 inch nhưng giữ nguyên cấu hình vi xử lý, camera so với bản gốc, và tablet Xperia Z3 Tablet Compact màn hình Full HD 8 inch chống nước.

Xperia Z3 Compact gọn gàng nhiều màu sắc còn Xperia Z3 Tablet Compact siêu mỏng và nhẹ.

Tuấn Anh
Ảnh: TheVerge