Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 13/10/2015, 15:01 (GMT+7)

8 smartphone cao cấp có phiên bản màu vàng

Tùy chọn màu vàng trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các điện thoại cao cấp trình làng năm nay như Galaxy Note 5, iPhone 6s hay Xperia Z5.

Galaxy Note 5 là một trong những smartphone màn hình lớn được đánh giá tốt nhất hiện nay. Model này có cùng cỡ màn hình 5,7 inch như Galaxy Note 4 nhưng "lột xác" về ngoại hình với khung kim loại, mặt sau bằng kính có thể đổi màu dưới các góc nhìn khác nhau. Galaxy Note 5 còn nâng cấp cấu hình gồm chip tám nhân Exynos 7420, RAM 4 GB, camera trước 5 megapixel, máy ảnh chính 16 "chấm". S-Pen cũng được Samsung làm mới với thiết kế bấm, thêm nhiều phần mềm hỗ trợ. Galaxy Note 5 có ba màu là đen Sapphire, vàng Platinum và màu bạc Titanium.

Đánh giá Galaxy Note 5 - thiết kế đột phá, camera chất lượng

Từ iPhone 5S, Apple đã bổ sung bản màu vàng cho smartphone của hãng, bên cạnh màu đen và trắng. Đến iPhone 6s, công ty công nghệ Mỹ còn phát hành thêm lựa chọn màu vàng hồng (rose gold).

iPhone 6s và 6s Plus không thay đổi về ngoại hình so với sản phẩm "tiền nhiệm" mà tập trung nâng cấp phần cứng. Máy được trang bị màn hình cảm ứng lực 3D Touch, bộ xử lý mạnh mẽ hơn, RAM 2 GB, cải thiện thời lượng pin và camera hỗ trợ quay video 4K.

iPhone 6s – bản iPhone được nâng cấp mạnh về phần cứng

Đại diện khác của Samsung nằm trong danh sách của PhoneArena còn có bộ đôi Galaxy S6 và S6 edge. Sản phẩm là màn "thay da đổi thịt" so với Galaxy S5 khi "khoác" lên mình bộ khung kim loại cứng cáp, thiết kế hai mặt kính thay cho vỏ nhựa trước đây. Đẹp hơn, song Galaxy S6 và S6 edge cũng phải "hy sinh" khi pin không thể tháo rời, không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ.

Bộ đôi smartphone cao cấp được Samsung trang bị màn hình Quad HD rộng 5,1 inch, bộ xử lý Exynos 7420, RAM 3GB. Galaxy S6 và S6 edge có nhiều lựa chọn màu như trắng, đen, vàng, xanh dương và xanh thẫm.

Đánh giá Galaxy S6 - smartphone đáng giá nhất của Samsung

Smartphone màn hình cong hai cạnh Galaxy S6 edge có phiên bản mở rộng với tên gọi S6 edge+. Thiết bị mới "nới" không gian hiển thị lên 5,7 inch, nâng cấp phần cứng với sức mạnh xử lý, hiệu năng và khả năng chụp ảnh, quay video.

Đánh giá Galaxy S6 edge+, bản nâng cấp đáng giá của S6 edge

Kiểu dáng giống One M8, HTC One M9 tiếp tục dùng màn hình 5 inch độ phân giải Full HD. Máy có khung kim loại nguyên khối, nổi bật với loa kép công nghệ Boom Sound ở mặt trước. Cung cấp sức mạnh cho smartphone cao cấp nhất của HTC là chip Snapdragon 810, RAM 3 GB. Máy có 32 GB bộ nhớ lưu trữ và có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD.

Ra mắt từ đầu năm 2015 và có phần "mờ nhạt" trước các đối thủ, One M9 vẫn được nhiều trang công nghệ đánh giá cao, đặc biệt khi giá bán của máy đã có nhiều điều chỉnh.

HTC One M9 - smartphone sang trọng, pin tốt

Sau các tín hiệu khả quan với G2 và G3, LG tiếp tục trình làng G4 với nhiều cải tiến. Nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị cho model màn hình Quad HD rộng 5,5 inch, bộ xử lý Snapdragon 808 và camera 16 megapixel với công nghệ lấy nét laser.

Khác với xu thế chung của năm nay khi đa số smartphone cao cấp đều dùng vỏ kim loại, nhà sản xuất Hàn Quốc tiếp tục lựa chọn chất liệu nhựa. Tuy nhiên, LG G4 vẫn mới mẻ khi có tùy chọn mặt sau bằng da hay chất liệu nhựa được cách điệu. Điểm cộng cho model này là pin cho phép thể tháo rời, hỗ trợ cắm thẻ nhớ để mở rộng không gian lưu trữ.

Đánh giá LG G4 - smartphone chụp hình như máy ảnh

"Gia đình" Xperia Z mới đón nhận dòng Xperia Z5 màn hình 5,2 inch, Z5 Compact màn hình 4,6 inch và Z5 Premium 5,5 inch. Tuy nhiên chỉ Z5 và Z5 Premium là có lựa chọn phiên bản màu vàng. Bộ đôi sản phẩm sử dụng chip Snapdragon 810, camera 23 megapixel; trong đó ấn Z5 Premium gây ấn tượng hơn cả với màn hình độ phân giải 4K.

Bộ ba Sony Xperia Z5 xuất hiện tại Việt Nam

Huawei P8, mẫu smartphone mỏng 6,4 mm, cũng mang "bộ cánh" kim loại màu vàng. Cung cấp sức mạnh cho model này là chip tám nhân HiSilicon Kirin 930, RAM 3 GB và bộ nhớ trong tới 64 GB. Không gian hiển thị trên Huawei P8 rộng 5,2 inch với độ phân giải Full HD, máy có camera chính 13 megapixel, camera trước 8 "chấm".

Huawei P8 sẽ bán chính hãng từ tháng 7, giá 12 triệu đồng

Đình Nam