Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 26/1/2016, 20:00 (GMT+7)

7 cải tiến được mong chờ nhất trên Galaxy S7

Galaxy S7 hứa hẹn là smartphone siêu phẩm đầu tiên trình làng trong 2016, với màn ra mắt ở Tây Ban Nha cuối tháng 2 tới.

1. Chất liệu mới 
Galaxy S6 năm ngoái cho thấy sự thay đổi lớn trong phong cách thiết kế của Samsung. Tuy nhiên, việc sử dụng chất liệu kính ở cả mặt trước lẫn mặt sau nhận được phản hồi chưa tốt từ người dùng. Trên Galaxy S7, nhiều người mong đợi hãng Hàn Quốc sẽ cải tiến chất liệu, để phần lưng kính không còn dễ bị bám bẩn, lưu nhiều dấu vân tay nữa.

2. Tinh giản giao diện
TouchWiz của Samsung vẫn còn bị chê phức tạp và rườm rà, cần những thay đổi để hoàn thiện. Hình ảnh rò rỉ về TouchWiz bản mới trên hệ điều hành Android 6.0 MarshMallow cho thấy Samsung đã tối ưu không gian hiển thị tốt hơn bản cũ chạy trên Android Lollipop như S6 và Note 5. 

3. Bớt phần mềm "rác"
Samsung vẫn có thói quen cài đặt sẵn nhiều phần mềm. Với nhiều người, chúng được sử dụng ít nhưng lại ngốn RAM và khiến cho máy chạy chậm hơn. Với việc đã có kho ứng dụng riêng Samsung Apps, những chiếc Galaxy S7 và S7 edge sắp ra mắt sắp tới được kỳ vọng sẽ sạch bóng các phần mềm cài sẵn.

4. Phần mềm biên tập nội dung 4K 
Nếu như iPhone 6s hay 6s Plus sở hữu phần mềm iMovies để có thể biên tập nhanh các video định dạng 4K ngay trên điện thoại, smartphone của Samsung giờ vẫn phải xuất nội dung ra máy tính để hậu kỳ, chỉnh sửa theo ý muốn. Dù cho, khả năng quay video 4K đã xuất hiện trước từ lâu trên smartphone Galaxy.

5. Màn hình cảm ứng lực
Sau cảm biến vân tay, công nghệ cảm ứng lực (3D Touch) và tính năng chụp ảnh có chuyển động (Live Photos) được mong chờ sẽ xuất hiện trên smartphone cao cấp kế tiếp của Samsung, nhằm cạnh tranh với những thứ đã có trên iPhone 6s và 6s Plus của Apple.

6. Chống nước
Samsung từng mang khả năng chống nước lên Galaxy S5 nhưng lại bỏ đi trên Galaxy S6. Nếu vẫn duy trì được thiết kế mỏng, thời trang nhưng bổ sung thêm khả năng chống nước, Galaxy S7 sẽ tiến trước một bước so với iPhone khi tin đồn cho thấy phải tới đời sau của 6s, Apple mới đưa vào khả năng chống nước.

7. Cải thiện âm thanh 
Trong khi camera, thiết kế hay màn hình đều đã được đánh giá cao, âm thanh là trang bị quan trọng cuối cùng mà Galaxy S7 cần hoàn thiện. Khi so với một số nhà sản xuất Android khác như HTC hay LG, chất lượng âm thanh đang có trên Galaxy tỏ ra thua về cả phần cứng, chất lượng lẫn âm lượng.

Tuấn Anh
phamanh@vnexpress.net