Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 20/12/2014, 10:40 (GMT+7)

5 smartphone tốt, giá như điện thoại cơ bản

Trên thị trường đang không hiếm những smartphone có giá dưới 2 triệu đồng, nhưng có khả năng kết nối mạng nhanh, hỗ trợ cài đặt nhiều ứng dụng, trò chơi tốt hơn nhiều điện thoại cơ bản.

Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều người dùng thay thế các mẫu điện thoại chức năng cơ bản (Feature-phone) bằng điện thoại thông minh (Smartphone) tích hợp nhiều tính năng. Điều này có được nhờ việc smartphone hiện nay ngày càng rẻ hơn.

Nếu như lúc trước người dùng phải bỏ ra vài triệu đồng thì nay chỉ với số tiền từ 1 cho tới 2 triệu đồng, tương đương với các dòng điện thoại cơ bản, họ đã có thể chọn mua được các mẫu điện thoại thông minh đời mới dùng Android hay Windows Phone. Không chỉ có chọn lựa từ những model thương hiệu Việt, phân khúc smartphone giá thấp dần được nhiều hãng lớn quan tâm.

Dưới đây là 5 sản phẩm giá rẻ đáng chú ý:

Asus Zenfone 4 - giá 1,72 triệu đồng

Với đợt điều chỉnh mới từ Asus, Zenfone 4 chính hãng bản A400 giờ chỉ còn hơn 1,7 triệu đồng. Đây là chiếc smartphone giá rẻ "gây sốt" trong hơn nửa năm qua ở thị trường Việt Nam nhờ cấu hình ổn, đầy đủ các tính năng với vi xử lý lõi kép của Intel, RAM 1GB, camera 5 megapixel phía lưng và có cả camera mặt trước.

Nokia Lumia 530 - giá 1,66 triệu đồng

Nokia (hay Microsoft) cũng là cái tên nổi bật ở phân khúc smartphone giá thấp trong năm qua ở Việt Nam bằng những chiếc Lumia có giá bán rất rẻ. So với những dòng Android tương đương, Lumia 530 có ngoại hình đẹp, hiệu năng ổn đi kèm cùng hiệu suất ổn định. Đây là chiếc smartphone khá hợp lý để người dùng điện thoại cơ bản chuyển lên.

Philips S308 - giá 1,9 triệu đồng

Philips quay trở lại thị trường Việt Nam bằng smartphone giá rẻ và S308 là model có giá bán thấp nhất. Trên thị trường, tại một số cửa hàng giá bán của S308 còn thấp hơn mức niêm yết 1,9 triệu đồng nhờ vào một số khuyến mại khác. Model này hỗ trợ 2 SIM, màn hình cảm ứng 4 inch và dùng vi xử lý lõi kép 1.0 GHz. Điểm đáng tiếc là việc RAM dừng lại ở mức 512 MB.

Lenovo A319 - giá 1,69 triệu đồng

Chưa phải là chiếc Android rẻ nhất của Lenovo nhưng A319 là model mới nhất. Máy có cấu hình ổn trong tầm tiền với vi xử lý lõi kép 1,3 GHz, RAM 512MB, camera cả trước và sau với độ phân giải lần lượt 2 và 5 megapixel. Một trong những tính năng tốt của A319 là việc được trang bị công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus, cho hiệu ứng khi nghe nhạc và xem phim tốt hơn.

LG L60 Dual - giá 1,9 triệu đồng

Có giá nhỉnh hơn các đối thủ và sát mốc 2 triệu đồng, nhưng bù lại LG L60 có thiết kế bắt mắt hơn, màn hình 4,3 inch thay vì 4 inch. Một lợi thế của L60 là việc chạy sẵn hệ điều hành Android 4.4 KitKat, kế thừa vài tính năng hữu ích như Knock On trên Android của LG. Sản phẩm dùng vi xử lý lõi kép 1,3 GHz, camera 5 megapixel và đi kèm pin 1.700 mAh.

Tuấn Anh