Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 24/5/2016, 16:00 (GMT+7)

5 smartphone dùng camera kép đáng chú ý

Trong khi iPhone 7 có camera kép mới chỉ là tin đồn, nhiều smartphone Android trên thị trường đã sở hữu tính năng này, hỗ trợ chế độ chụp hình thú vị hơn thông thường.

HTC One M8 
Tên tuổi Đài Loan khởi đầu cho trào lưu camera kép trên smartphone khi tung ra smartphone One M8 từ năm 2014. Tuy nhiên, đến các thế hệ One sau đó như M9 hay 10, hệ thống Duo Camera đã bị loại bỏ. 
Với hai camera, One M8 đem đến các bức ảnh có hiệu ứng xoá mờ phông nền như máy ảnh DSLR. Chủ thể trong ảnh chụp cũng có thể dễ dàng tách ra, thay đổi nền hay chèn thêm hiệu ứng khác. Dù vậy, với camera kép và cảm biến có độ phân giải thấp UltraPixel, chất lượng ảnh của One M8 không được đánh giá cao bằng các flagship ra cùng thời điểm. 

Đánh giá camera kép HTC One M8

Lenovo Vibe S1 
Đây là mẫu Android tầm trung xuất hiện cuối năm ngoái với giá bán 5,5 triệu đồng. Khác với HTC, Lenovo lại trang bị camera kép ở mặt trước nhằm tăng thêm tính năng chụp ảnh selfie. 
Cơ chế hoạt động của Vibe S1 khá giống M8, khi cho phép tạo ra hiệu ứng về chiều sâu của ảnh chụp, xoá mờ hậu cảnh khi chụp chân dung cùng các tính năng chèn thêm hiệu ứng nền... So với M8, camera kép trên Vibe S1 có độ phân giải lớn hơn khi một cái 8 megapixel và một cái 2 megapixel.

Đánh giá Lenovo Vibe S1

LG V10 

LG là hãng hứng thú nhất với trào lưu camera kép trên smartphone khi đang có tới 3 sản phẩm gồm V10, X Cam và mới nhất là G5. Tuy nhiên, tại Việt Nam mới có V10 và G5 được bán ra thị trường. 

Có cách bố trí camera kép ở mặt trước và phục vụ cho tính năng selfie, dù vậy, cách thức và tính năng chụp hình ở LG V10 khác nhiều so với Vibe S1. Cùng có độ phân giải 5 megapixel, nhưng một camera sở hữu góc rộng hơn lên tới 120 độ tạo ra góc chụp rộng tương ứng với việc dùng gậy selfie dài 1,35 mét.

Đánh giá LG V10

 

LG G5

Sau V10, LG cũng trang bị camera kép cho mẫu Android cao cấp mới nhất của hãng. Trên G5, thay vì nằm ở mặt trước để selfie, camera kép lại được chuyển về phía lưng. 

Ngoài một camera chính 16 megapixel tích hợp nhiều công nghệ chụp hình như chống rung quang học OIS đa chiều, cảm biến lấy nét laser, LG G5 còn được trang bị camera thứ hai chuyên cho những cảnh chụp góc rộng tới 135 độ. Tuy nhiên, camera này có độ phân giải chỉ còn 8 megapixel.

Mở hộp LG G5

Huawei P9

Cũng sở hữu camera kép nhưng thay vì đem đến các hiệu ứng khi chụp hình, hệ thống trên mẫu Android cao cấp mới ra của Huawei P9 lại nhằm tăng chất lượng ảnh chụp.

Camera của Huawei P9 cùng có độ phân giải 12 megapixel, có ống kính OIS và khẩu độ f/2.2 và tiêu cự 27 mm. Tuy nhiên, một trong hai cảm biến chỉ chụp ảnh đen trắng nhằm thu được nhiều chi tiết ảnh hơn. Cảm biến còn lại nhận nhiệm vụ thu thập các tin về màu sắc. Ngoài phần cứng, Huawei hợp tác với Leica nhằm tận dụng những công nghệ từ hãng máy ảnh nổi tiếng tới từ Đức. 

Ảnh chụp thử từ camera kép của Huawei P9 

Tuấn Anh