Thứ ba, 19/3/2024
Thứ ba, 4/8/2015, 14:15 (GMT+7)

5 smartphone chống nước giá tốt

Không chỉ Sony, HTC hay Samsung, LG cũng đang có những smartphone có thiết kế chống nước với giá tầm trung từ 6 đến 8 triệu đồng.

Sony Xperia M4 Aqua

Đây là chiếc smartphone chống nước có giá bán thấp nhất của Sony hiện giờ, 6,5 triệu đồng. Ngoại hình của M4 Aqua trông đẹp khi kế thừa thiết kế của đàn anh Z3, vẫn chống nước và trông bóng bẩy dù vỏ nhựa.

Ưu điểm ở chiếc smartphone tầm trung của Sony còn ở hiệu năng ổn, hỗ trợ 2 sim, tích hợp nhiều tính năng và chạy Android 5.0. Nhưng nhược điểm là bộ nhớ trong thấp, 8GB, và chế độ chụp tự động của camera chưa ổn.

Đánh giá Sony Xperia M4 Aqua

Sony Xperia Z3 

Xperia Z3 là một lựa chọn đáng tiền nếu như người dùng chọn được một model "xách tay" tốt. Khi sản phẩm có giá bán chỉ khoảng 7 đến 8 triệu đồng, rẻ hơn gần một nửa so với mức niêm yết chính hãng. 

Không chỉ có hiệu năng tốt với chip Snapdragon 801, RAM 3GB cùng màn hình Full HD hiển thị đẹp, Xperia Z3 còn ghi điểm nhờ thiết kế nguyên khối, chất liệu bên ngoài cao cấp.  

Đánh giá Sony Xperia Z3

HTC Butterfly 2

Gần một năm sau khi ra mắt, HTC Butterfly 2 mới được bán chính thức ở Việt Nam, nhờ vậy, máy sẽ có giá rẻ một nửa lúc công bố, chỉ hơn 7 triệu đồng. Mức cạnh tranh lớn nếu so với hai đối thủ ở trên từ Sony. 

Điểm nổi trội ở Butterfly 2 là cấu hình tốt so với giá bán, dùng chip cao cấp Snapdragon 801 2,5 GHz của Qualcomm như ở One M8. RAM 2GB, pin dung lượng 2.700 mAh. Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu màn hình 5 inch độ phân giải Full HD, vỏ nhựa nguyên khối với tiêu chuẩn chống nước IP5X và IPX5/7.

Ảnh thực tế HTC Butterfly 2

Samsung Galaxy S5 Active

Khác với S5 bản gốc, S5 Active có bộ vỏ bên ngoài hầm hố hơn với đường viền dày dặn nhựa cứng cho khả năng chịu đựng va đập tốt hơn. Sản phẩm đạt tiêu chuẩn MIL-STD-810 của quân đội Mỹ, bên cạnh tiêu chuẩn IP67. Nhờ vậy, máy không chỉ chịu được va đập mạnh mà còn chống chịu được nước và ẩm ướt tốt hơn "người anh em".

Cấu hình Galaxy S5 Active không có nhiều thay đổi so với bản gốc. Model này vẫn được trang bị màn hình Super AMOLED Full HD 5,1 inch, dùng chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB và camera 16 "chấm". Tuy nhiên, máy chỉ có mặt theo đường xách tay với giá bán hiện giờ khoảng 6 triệu đồng.

Mở hộp Samsung Galaxy S5 Active

LG G3 Isai VL 

Đây là chiếc LG G3 được thiết kế dành riêng cho thị trường Nhật. Dù vẫn có màn hình 2K QuadHD 5,5 inch, vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB như phiên bản gốc, nhưng thiết kế của Isai VL đã có nhiều thay đổi so với G3 thông thường. Đó là việc máy có bộ vỏ nhựa với các tông màu mới trẻ trung như hồng phấn hay xanh nhạt, đi kèm khả năng chống nước như nhiều mẫu smartphone Nhật.

Dù vậy, điểm hạn chế của sản phẩm là việc vẫn chạy Android 4.4 KitKat và chỉ có mặt tại Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên, so với cấu hình và tính năng, mức giá chưa tới 6 triệu đồng của LG G3 Isai VL là hấp dẫn.

Tuấn Anh