Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 22/6/2016, 09:35 (GMT+7)

5 smartphone Android trông giống iPhone

Apple mới đây bị kiện cấm bán iPhone 6 ở Trung Quốc vì nghi sao chép thiết kế, nhưng thực tế có rất nhiều smartphone Trung Quốc có kiểu dáng như nhái iPhone.

Oppo F1 Plus

Từ thiết kế cho tới màu sắc vàng hồng, Oppo F1 Plus dễ khiến liên tưởng tới thiết kế của iPhone 6s Plus. Thậm chí, phần mềm Android bên trong cũng được Oppo tuỳ biến lại thành ColorOS và có nhiều biểu tượng, cách sắp xếp ứng dụng giống kiểu iOS của Apple.

Dù vậy, F1 Plus là mẫu Android tầm trung màn hình lớn chạy Android với RAM lên tới 4GB và dùng chip 8 nhân MediaTek 6755. Sản phẩm cũng gây chú ý với camera trước lên tới 16 megapixel.

Đánh giá Oppo F1 Plus

ZTE Blade V7

Nếu không mở màn hình và chỉ nhìn qua, mẫu Android vừa được ZTE giới thiệu đầu 2016 trông không khác iPhone 6, 6s hay 6s Plus của Apple. Từ kích thước cho tới phím Home hay giao diện với các biểu tượng ứng dụng.

 

ZTE Blade V7 được trang bị vi xử lý MediaTek MT6753 cùng với RAM 2GB, pin 2.500 mAh và cũng được gói gọn trong bộ vỏ nhôm nguyên khối dáng mỏng.

 

Ảnh thực tế ZTE Blade V7

 

Lenovo S90

So với iPhone của Apple, S90 có giá rẻ đến một nửa. Tuy nhiên, thiết kế của sản phẩm tạo chú ý với phong cách khá giống iPhone. Máy cũng có vỏ kim loại nguyên khối kiểu dáng mỏng và đường nét bo tròn giống với iPhone 6.

Tại Việt Nam, sản phẩm có giá bán tầm trung hơn 6 triệu đồng. S90 được trang bị màn hình HD, camera 13 megapixel và chip 4 nhân Snapdragon 410 của Qualcomm.

Đánh giá Lenovo S90

Meizu Pro 5

Từ lâu, hãng điện thoại Trung Quốc đã có nhiều sản phẩm được thiết kế với phong cách gợi nhớ đến thiết kế của iPhone. Mẫu Android cao cấp gần đây của hãng, MX5 Pro, lại khiến nhiều người nghĩ đến kiểu dáng của iPhone 6 với vỏ kim loại và các đường nét bo tròn tương tự. Ngay cả hệ điều hành FlymeOS, tuỳ biến lại từ Android, của Meizu cũng có những tính năng giống với iOS hơn là phiên bản gốc của Google. 

Pro 5 nằm trong nhóm Android cấu hình mạnh với chip xử lý giống Galaxy Note 5, RAM 3GB và màn hình 2K. 

Mở hộp Meizu Pro 5

Meizu M2

Nếu như Pro 5 giống với iPhone 6, 6s thì model giá rẻ M2 của Meizu lại khiến nhiều người liên tưởng tới iPhone 5c. Sản phẩm có thiết kế vỏ nhựa nhiều màu sắc và kiểu dáng khá nhỏ gọn. 

Tại Việt Nam, model này có giá chỉ hơn 2 triệu đồng nhưng được trang bị màn hình HD, chip 4 nhân và RAM 2GB.

Mở hộp Meizu M2