Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 21/12/2014, 10:37 (GMT+7)

2 smartphone mỏng nhất ở Việt Nam đọ dáng

Oppo R5 là smartphone vừa vuột mất danh hiệu mỏng nhất thế giới chưa lâu với độ dày chỉ 4,85 mm, còn Gionee Elife S5.1 mỏng thứ ba thế giới với kích thước 5,15 mm.

Oppo R5 (phải) và Gionee Elife S5.1 (trái) lần lượt là các smartphone thứ hai và thứ ba thế giới hiện nay. Nếu ở riêng Việt Nam, đây là hai sản phẩm mỏng nhất trên thị trường. Elife S5.1 vừa mới có mặt trên thị trường với mức giá tầm trung 6 triệu đồng thì Oppo R5 mỏng hơn, nằm ở phân khúc cao hơn với giá 10 triệu đồng. Cả hai đều chạy hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Xét về cấu hình, model R5 của Oppo có được nhiều lợi thế hơn về công nghệ khi dùng vi xử lý 64-bit Snapdragon 615 của Qualcomm, RAM 2GB, camera 13 "chấm" cùng với công nghệ sạc pin siêu tốc VOOC và màn hình Full HD. Trong khi Gionee trang bị cho Elife S5.1 màn hình HD, vi xử lý Mediatek MT6592 8 nhân và RAM 2GB cùng camera 8 megapixel.

Cả hai đều sử dụng màn hình AMOLED để giúp cho thân máy mỏng hơn. R5 sở hữu màn hình độ phân giải cao hơn và lớn hơn, 5,2 inch trong khi Elfie S5.1 có màn hình HD và 4,8 inch. Mặt trước hai model trông khá giống nhau.

Với độ mỏng lần lượt 5,15 mm và 4,85 mm, Elife S5.1 (trái) và Oppo R5 (phải) đang là những smartphone có ngoại hình ấn tượng trong năm 2014. Tuy nhiên, phong cách thiết kế của hai sản phẩm siêu mỏng này không như nhau.

Nếu như Gionee làm đường viền của Elfie S5.1 bằng nhôm với màu sắc và kiểu thiết kế mang hơi hướng của iPhone 5S và iPhone 6 thì Oppo lại sử dụng không viền bằng thép không gỉ, cho độ cứng cao hơn nhiều.

Dãy phím cứng trên Gionee Elife S5.1 và Oppo R5 được bố trí tương tự nhau với các phím âm lượng và phím nguồn đều nằm ở cạnh phải. Cảm giác khi cầm R5 chắc chắn và nặng tay hơn Elife S5.1, trong thử nghiệm mới đây, khung viền kim loại trên chiếc smartphone siêu mỏng của Oppo tỏ ra rất cứng khi có thể dùng để đóng đinh hay để ô tô chèn qua (xem video).

Đuôi máy là cổng sạc microUSB đặt ở chính giữa. Với việc quá mỏng, R5 có điểm yếu là không còn jack tai nghe 3,5 mm truyền thống như trên Elife S5.1. Thay vào đó, việc kết nối có thể bằng phụ kiện không dây của Oppo hay thông qua adapter ở cổng microUSB.

Cả hai chiếc smartphone siêu mỏng đều sử dụng thiết kế nguyên khối nhưng không giống nhau. Mặt lưng của R5 làm phần lớn từ kim loại nên cứng và chắc chắn. Trong khi Gionee Elife S5.1 dùng kiểu mặt kính như trên Xperia Z3 hay iPhone 4S, tuy nhiên, cảm giác cầm bị nhẹ, không chắc chắn.

Gionee Elife S5.1 dày hơn nhưng phần camera được thiết kế tốt hơn khi nằm ngang bằng với nắp lưng, gọn gàng và không bị lồi ra, trông thô như trên R5. Model của Oppo có camera 13 megapixel, trong khi đối thủ có camera 8 megapixel.

Tuấn Anh