Thứ ba, 19/3/2024
Thứ sáu, 24/4/2015, 19:59 (GMT+7)

10 smartphone Android phổ biến nhất Việt Nam quý I/2015

Theo bảng xếp hạng mới nhất của AnTuTu, Zenfone 5, Galaxy J và Galaxy Note 4 là ba mẫu Android được nhiều người Việt Nam quan tâm nhất.

Đứng đầu bảng xếp hạng của AnTuTu quý đầu năm là mẫu smartphone giá rẻ Asus Zenfone 5. Model "ăn khách" của nhà sản xuất Đài Loan có màn hình 5 inch rộng rãi, cấu hình tốt trong tầm giá với bộ xử lý lõi kép Intel Atom, camera sau 8 "chấm". Ngoài việc một số game chưa tương thích tốt, hạn chế trên Zenfone 5 được người dùng phản hồi là thời lượng pin.

Mở hộp Asus ZenFone 5 chính hãng tại Việt Nam

Ví như "con lai" giữa Galaxy Note 3 và S4, Galaxy J được khách hàng trong nước lựa chọn nhờ ngoại hình đẹp và phần cứng mạnh mẽ. Mẫu smartphone này là phiên bản Samsung thiết kế riêng cho thị trường Nhật Bản nên các máy tại Việt Nam đều là hàng "xách tay".

Galaxy J dùng chip Snapdragon 800 4 nhân tốc độ 2,3 GHz, RAM nâng từ 2 GB trên S4 thông thường lên 3 GB giống như Note 3. Màn hình máy có kích thước 5 inch với độ phân giải Full HD 1.080p và sử dụng công nghệ AMOLED.

Bắt đầu về Việt Nam cuối năm 2013 với giá 17 triệu đồng nhưng Galaxy J trở nên đáng chú ý hơn trong năm 2014, 2015 nhờ giá giảm hiện còn hơn 6 triệu đồng.

Mở hộp Samsung Galaxy J

Xếp ở vị trí thứ ba là phablet cao cấp nhất của Samsung. Galaxy Note 4 đổi mới trong thiết kế nhưng chưa tạo nên khác biệt, kể từ khi ra mắt model này đã nhiều lần được điều chỉnh giá. Hiện Note 4 chính hãng giảm còn 15 triệu đồng, trong khi đó trên thị trường xách tay máy có nhiều phiên bản giá từ 13 triệu đồng.

Đánh giá Galaxy Note 4 - phablet đa năng, camera tốt

Hấp dẫn người dùng bằng ngoại hình bóng bẩy, Pantech A870 còn có giá bán tốt nhờ xuất hiện nhiều dưới dạng hàng "xách tay". Mẫu di động của nhà sản xuất Hàn Quốc có khung kim loại, màn hình HD 5 inch viền mỏng đi cùng bộ xử lý bốn nhân mạnh mẽ.

Pantech A870 có giá bán hơn 3 triệu đồng cho máy đã qua sử dụng, tùy hình thức và máy mới gần 5 triệu đồng.

Mở hộp Vega Iron A870 chính hãng tại Việt Nam

One M7 là smartphone duy nhất của HTC lọt vào bảng xếp hạng Android phổ biến tại Việt Nam theo AnTuTu. Dù đã phát hành các bản nâng cấp One M8, One M9 nhưng model đời cũ vẫn được quan tâm nhiều nhờ giá bán tốt, từ hơn 4 triệu đồng.

One M7 sở hữu vỏ nhôm cứng cáp, cầm nhỏ gọn với màn hình 4,7 inch. Máy dùng bộ xử lý Snapdragon lõi tứ, RAM 2 GB, camera 4 "chấm" công nghệ Ultrapixel. Ngoài phiên bản quốc tế, One M7 được bán tại Việt Nam cũng có phiên bản từ Nhật với tên gọi One J, bộ nhớ trong 32 GB.

Đánh giá HTC One, smartphone được chờ đợi nhất

Có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng của AnTuTu 1/2015 nhưng vị trí của Galaxy Note 3 đã tụt 3 bậc theo thống kê mới nhất. Mẫu phablet của Samsung đang bán tại Việt Nam có nhiều phiên bản trong đó hàng "xách tay" tại Nhật là dòng có giá hấp dẫn nhất, từ hơn 7 triệu đồng.

Galaxy Note 3 sở hữu màn hình rộng rãi, cấu hình vẫn thuộc hàng mạnh mẽ dù đã ra mắt từ cuối năm 2013. Bút S-Pen được đánh giá là khác biệt đáng kể nhất mà Samsung trang bị cho dòng sản phẩm này.

Đánh giá Galaxy Note 3 - bút cải tiến, pin tốt

Xperia Z3 là đại diện duy nhất của Sony có tên trong bảng xếp hạng này, xếp ở vị trí thứ 8. Mẫu smartphone của nhà sản xuất Nhật Bản sở hữu màn hình Full HD 5,2 inch với thiết kế không đổi nhiều so với đời trước. Xperia Z3 dùng chip 4 nhân Snapdragon 801, RAM 3 GB với điểm nhấn là camera 20 "chấm".

Smartphone cao cấp nhất của Sony tại Việt Nam có giá niêm yết 15 triệu đồng. Trong khi đó Xperia Z3 bản của các nhà mạng Nhật Bản được nhiều cửa hàng "xách tay" bán trong nước với giá từ 8 triệu đồng.

Đánh giá Sony Xperia Z3 - bản nâng cấp đáng giá

Là bản nâng cấp của A870, Pantech A910 sở hữu thiết kế nam tính và vuông vắn kế thừa từ thế hệ đầu. Máy sử dụng kiểu vỏ rời và phần lớn chất liệu là nhựa nhưng trông bắt mắt và sắc sảo.

So với A870, thế hệ hai được Pantech nâng cấu hình và mở rộng màn hình. Sản phẩm được trang bị màn hình Full HD 5,3 inch với tấm nền AMOLED, chip 4 nhân Snapdragon 801 2,3 GHz đi kèm RAM 3 GB. Model này được phân phối chính hãng giá khoảng 7,5 triệu đồng, bản xách tay rẻ hơn khoảng 1 triệu đồng.

Mở hộp Pantech A910 - Vega Iron 2

Xếp ở cuối bảng, Galaxy Grand Prime là smartphone chuyên chụp hình selfie tầm trung đầu tiên của Samsung với giá bán 4,99 triệu đồng, màn hình lớn 5 inch và camera trước 5 "chấm". Máy được trang bị vi xử lý 4 nhân tốc độ 1,2 GHz và có RAM 1 GB, hỗ trợ 2 SIM.

Ảnh mở hộp Samsung Galaxy Grand Prime

AnTuTu là phần mềm chấm điểm hiệu năng phổ biến trên hệ điều hành Android. Ứng dụng này cung cấp cho người dùng thông tin về khả năng xử lý của thiết bị, so sánh với các sản phẩm khác dựa trên dữ liệu thu thập được. Bảng xếp hạng mà AnTuTu đưa ra khó có thể phản ánh chính xác thị phần smartphone nhưng cũng mang đến một góc nhìn đáng để tham khảo.

Đình Nam