Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ năm, 16/3/2017, 13:55 (GMT+7)

Những nữ hacker xinh đẹp nhưng nguy hiểm nhất thế giới

Sở hữu nhan sắc xinh đẹp, nhưng những nữ hacker này còn có kiến thức máy tính uyên thâm.

1. Anna Chapman

Anna Chapman sinh năm 1982, là người Nga nhưng sống tại New York, Mỹ. Tháng 6/2010, Chapman bị FBI bắt cùng với 9 người khác vì tình nghi là điệp viên của chính phủ Nga. Nữ hacker này đã nhận tội và bị trục xuất về Nga trong thỏa thuận hoán đổi tù nhân Mỹ - Nga. Năm 2013, Chapman gây chú ý khi tuyên bố mình đã kết hôn với điệp viên Edward Snowden - người đã tiết lộ nhiều bí mật của tình báo Mỹ. Tuy nhiên, Snowden chưa bao giờ xác nhận điều này.

Nữ hacker Anna Chapman
 
 

Anna Chapman trả lời phỏng vấn trên truyền hình.

2. Kristina Svechinskaya

Được mệnh danh là nữ hacker quyến rũ nhất thế giới, Kristina Svechinskaya (tên đầy đủ là Kristina Svechinskaya Vladimirovna) trông xinh đẹp nhưng bí ẩn. Cô sinh ra tại thành phố Irkutsk (Irkutsk Oblast, Siberia, Nga) nhưng học đại học tại New York, Mỹ. Svechinskaya đã sử dụng virus và trojan để đánh cắp tiền từ nhiều tài khoản ngân hàng. Theo thống kê, nữ hacker này đã đánh cắp hơn 35 triệu USD chỉ riêng tại các ngân hàng Mỹ. Svechinskaya bị bắt năm 2011, và đối mặt với án 40 năm tù giam.

3. Xiao Tian

Xiao Tian (20 tuổi) đến từ Trung Quốc. Sở hữu vẻ ngoài ngây thơ, nhưng cô lại chính là người thành lập nhóm nữ tin tặc chuyên đánh cắp thông tin mật trên máy tính mang tên “Đội nữ an ninh Trung Quốc” (China Girl Security Team). Hiện đội này hoạt động với hơn 3.000 thành viên.

Theo Itechhacks, nhóm tin tặc này có hợp tác với một số tổ chức đánh cắp thông tin mật trên máy tính có tiếng trên thế giới. Đây cũng là nhóm nữ Trung Quốc đánh cắp thông tin mật trên máy tính lớn nhất, bị nhiều tổ chức trên thế giới đưa vào tầm ngắm.

4. Gigabyte

Gigabyte tên thật là Kim Vanvaeck, sinh ra tại Bỉ. Năm 14 tuổi, Gigabyte viết virus đầu tiên bằng C-Sharp và đăng lên web đen, mục đích là để chứng minh nữ giới cũng có thể làm hacker. Cô nổi danh trong giới hacker ngay sau đó. Năm 17 tuổi, Gigabyte bị bắt do phát tán virus nguy hiểm, ăn cắp và phá hủy dữ liệu cá nhân, nhưng được tại ngoại sau 24 giờ do thể trạng yếu. Sau đó cô bị phạt 100.000 eur và 3 năm tù giam. Những virus nổi tiếng như Coconut-A, Sahay-A và Sharp-A được cho là "con đẻ" của Gigabyte.

5. Ying Cracker

Ying Cracker là một giáo viên tại Thượng Hải, Trung Quốc. Theo đánh giá từ giới hacker, Ying Cracker có trình độ vượt bậc không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên thế giới. Một khi đã tấn công, cô sẽ dành chắc phần thắng và rất ít hệ thống ngân hàng hay mạng công sở nào có thể trụ vững trước sự tấn công của cô gái trẻ này. Tuy nhiên, Ying Cracker ít khi sử dụng chất xám của mình cho việc tấn công ngân hàng hay các tổ chức. Thay vào đó, cô viết các bài học về an ninh mạng và chia sẻ trên Internet, cũng như tổ chức các khóa học về tấn công mạng. Hiện cô đang sở hữu một lượng người hâm mộ rất lớn trên các diễn đàn an ninh mạng mà cô tham gia.

6. Adeanna Cooke

Adeanna Cooke từng là người mẫu cho tạp chí Playboy. Việc hình ảnh của mình và một số đồng nghiệp bị phát tán trái phép trên một số trang web là nguyên nhân khiến cô tìm đến với máy tính. Tuy nhiên, thay vì nhờ đến chuyên gia bảo mật hay các nhà chức trách, cô đã tự học các kiến thức về tấn công mạng và gỡ bỏ các hình ảnh thành công. Hiện nay, cô vẫn thường xuyên giúp đỡ các trường hợp tương tự mình, cũng như mở các khóa học về tấn công mạng nhằm giúp mọi người có thể tự mình bảo vệ mình khi sử dụng máy tính.

7. Joanna Rutkowska

Joanna Rutkowska sinh ra và lớn lên tại Ba Lan. Tên của hacker mũ trắng này được nhắc lần đầu tiên vào tháng 8/2006, khi cô đã đột nhập thành công vào hệ thống bảo mật của hệ điều hành Windows Vista tại diễn đàn Black Hat Briefings diễn ra ở Las Vegas, Mỹ. Hiện Joanna Rutkowska là sáng lập và CEO của Invisible Things Lab - công ty chuyên về bảo mật an ninh mạng và bảo mật hệ điều hành.

Joanna Rutkowska giảng dạy trên giảng đường
 
 

Joanna Rutkowska thường thuyết trình về an ninh mạng và bảo mật hệ điều hành.

8. Raven Adler

Raven Adler được đánh giá là nữ hacker thông minh và tài năng nhất trên thế giới. Cô là hacker nữ đầu tiên tham dự DefCon - một trong những cuộc thi uy tín nhất thế giới dành cho tin tặc. Điểm mạnh của Raven Adler là thiết kế các hệ thống phát hiện lỗ hổng bảo mật, kiểm tra và hệ thống dò kiểm toán. Nữ hacker này hiện là nhà tư vấn bảo mật cao cấp cho một số công ty lớn của Mỹ.

Bảo Lâm