Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 16/4/2015, 15:03 (GMT+7)

Mở hộp Xiaomi Mi Note - phablet dáng mỏng, cấu hình mạnh

Smartphone Android của Xiaomi có nhiều trang bị cao cấp nhưng giá bán khá mềm, cùng thiết kế siêu mỏng với màn hình FullHD rộng tới 5,7 inch.

Xiaomi Mi Note có mặt ở Việt Nam theo đường xách tay. Như truyền thống của Xiaomi, Mi Note sở hữu giá bán khá hợp lý, hấp dẫn với dân công nghệ trong khi vẫn có nhiều trang bị tốt. Model 16GB có giá 10 triệu đồng trong khi bản 64GB có giá 11 triệu đồng.

Nhưng phụ kiện đi kèm với Mi Note nghèo nàn với chỉ sạc và dây cáp nối microUSB. Tất cả được đóng gói trong một hộp đựng đơn giản.

Màn hình 5,7 inch hiển thị rất đẹp dù có độ phân giải Full HD thay vì 2K. Màu sắc rực rỡ nhờ tấm nền IPS LCD do Sharp cung cấp.

Cảm giác cầm Mi Note trong tay là khá lớn nhưng nhẹ. Mặt trước với màn hình chiếm hầu hết diện tích, bên trên là camera selfie với độ phân giải 4 megapixel.

Viền mặt trước bao quanh màn hình được làm mỏng đi nhiều. Xiaomi vẫn sử dụng dãy phím cảm ứng nằm tách biệt với màn hình thay vì các phím ảo.

Mi Note là chiếc phablet cao cấp chạy Android được Xiaomi thiết kế để cạnh tranh với iPhone 6 Plus.

Nó có kiểu dáng mỏng (7 mm) tương đương với iPhone 6 Plus (7,1 mm), thiết kế nguyên khối cùng khung viền bằng kim loại.

Mặt lưng được bo cong nhẹ về hai bên nhưng sử dụng chất liệu nhựa bóng nên trơn. 

Thân máy mỏng, ống kính tích hợp OIS, nhưng camera trên Xiaomi Mi Note không bị lồi lên như trên iPhone 6 Plus hay Galaxy S6. Camera chính sử dụng cảm biến của Sony với độ phân giải 13 megapixel, đi kèm đèn Flash LED kép.

Xiaomi trang bị cho Mi Note cấu hình mạnh với chip Snapdragon 801 2,5 GHz, RAM 3GB nhưng máy mới chạy Android 4.4.4. Giao diện Android trên sản phẩm được tuỳ biến khác biệt hoàn toàn so với bản gốc của Google. Ứng dụng camera có giao diện khá giống với iPhone nhưng nhiều tính năng mở rộng hơn như có thể chụp trước lấy nét sau, làm đẹp chân dung...

Loa ngoài được bố trí ở đuôi máy. Cổng microUSB trên Xiaomi Mi Note có hình vuông nên dễ gây nhầm lẫn mặt, hơi khó cắm.

Trên đỉnh máy là giắc tai nghe cùng một micro phụ với hai dải nhựa làm ăng-ten.

Phím nguồn và phím âm lượng nằm ngay ở cạnh phải.

Tuấn Anh