Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 2/10/2014, 15:09 (GMT+7)

Mở hộp smartphone giá rẻ Moto G 2014

Moto G thế hệ hai sở hữu nét thiết kế bo tròn, chip xử lý tương tự bản 2013 nhưng nâng cấp máy ảnh, màn hình lớn hơn cùng loa kép ở mặt trước.

Tại thị trường Mỹ, Moto G 2014 có giá 180 USD không đi kèm hợp đồng (chưa kèm thuế). Để có mức giá tốt, sản phẩm chỉ có thân máy, sạc và sách hướng dẫn bên trong. Theo cửa hàng TMTShop, đơn vị nhập sản phẩm, Moto G 2014 cho phép cá nhân hóa với 15 lựa chọn màu sắc nắp lưng.

Máy được trang bị màn hình 5 inch rộng rãi, độ phân giải HD nhưng cho chất lượng hiển thị tốt so với những model cùng tầm giá.

Thân máy dày song cho cảm giác cầm khá thoải mái nhờ mặt lưng được làm cong.

Các phím bấm vật lý như nút nguồn, tăng giảm âm lượng được đặt hết ở cạnh phải.

Cổng microUSB ở cạnh dưới, trong hộp sản phẩm không đi kèm cáp kết nối.

Đỉnh máy với giắc âm thanh 3,5 mm kế bên là mic phụ. 

Moto G 2014 cho phép tháo nắp lưng nhưng không thể thay pin, bù lại máy tạo cảm giác cầm chắc chắn, cứng cáp.

So với model 2013, phiên bản mới hỗ trợ mở rộng không gian lưu trữ bằng thẻ nhớ. Moto G 2014 trong bài là mẫu dùng 1 SIM, máy có bản 2 SIM.

Máy nâng cấp camera trước từ 1,3 lên 2 "chấm", dải loa được thiết kế đậm nét hơn, tương tự Moto X 2014.

Bổ sung loa thứ hai tại mặt trước hứa hẹn nâng cao trải nghiệm âm thanh trên Moto G 2014, một trang bị ít có trên các sản phẩm giá rẻ.

Camera phía sau máy nâng độ phân giải từ 5 lên 8 megapixel. Mặt lưng thiết kế cong, chất liệu nhựa cho cảm giác cầm thoải mái, dễ bám bẩn nhưng chỉ cần lau khô để làm sạch.

Ngoài lợi thế về giá, Moto G 2014 còn chạy bản Android KitKat 4.4.4 mới nhất và sẽ nhanh chóng được nâng cấp lên Android L. Máy cho trải nghiệm mượt mà, các thao tác có tốc độ phản hồi tốt.

Moto G thế hệ mới vẫn dùng giao diện gốc dựa trên nền tảng của Google. Điều này giúp máy chạy nhanh nhưng không có những phần mềm tạo nên sự khác biệt cho sản phẩm. 

Bài và ảnh: Đình Nam