Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 27/12/2014, 09:49 (GMT+7)

Mở hộp smartphone Fujitsu F-02G màn hình siêu nét

Với độ phân giải 2K trên màn hình 5,2 inch, Fujitsu là smartphone có màn hình thuộc hàng nét nhất thế giới, mật độ điểm ảnh cao gần gấp đôi Retina của Apple.

Fujitsu F-02G là một trong những smartphone cao cấp, sở hữu màn hình đẹp và sắc nét nhất trên thị trường hiện nay. Máy chưa có giá bán cụ thể ở Việt Nam, nhưng tại Nhật, sản phẩm được niêm yết khoảng 18 triệu đồng.

Xét về cấu hình, smartphone của Fujitsu thuộc hàng mạnh trong giới Android khi dùng vi xử lý Snapdragon 801 4 nhân tốc độ 2,5 GHz, RAM 3GB và chạy Android KitKat.

Màn hình là điểm ấn tượng nhất của chiếc smartphone tới từ Fujitsu khi được tập trung nhiều công nghệ. Dù sở hữu kích thước 5,2 inch, F-02G vẫn có màn hình 2K khiến mật độ điểm ảnh được đẩy lên tới 560 ppi, cao hơn cả những smartphone 2K như Note 4 và LG G3. Nhìn thực tế, chất lượng hiển thị trên smartphone của Fujitsu cũng tốt hơn nhiều khi sử dụng tấm nền IPS.

Kiểu dáng của máy trông vuông vắn và nam tính, nhiều góc cạnh nhưng cảm giác cầm vẫn khá thoải mái.

Viền màn hình bao quanh được làm khá mỏng. Phía trên màn hình có camera nằm ở góc phải, cụm cảm biến được làm lớn trong khi loa thoại nhỏ.

Mặt lưng thiết kế đặc trưng của các smartphone Fujitsu với camera, đèn Flash cùng phím bảo mật vân tay. Mặt lưng hơi cong về các cạnh cho cảm giác cầm thoải mái.

F-02G có camera 20,7 megapixel như Xperia Z3 và Z2 của Sony. Bộ vỏ có khả năng chống nước, thiết kế nguyên khối và lớp sơn được giới thiệu là công nghệ 4 lớp, tạo cảm giác cầm rất thích và có độ bền cao khi sử dụng lâu dài.

Tính năng chụp ảnh mở rộng trên máy đa dạng.

Khung viền được làm từ nhôm với nhiều đường vát cắt khác nhau.

Cạnh phải có phím nguồn, âm lượng cùng lỗ xỏ dây đeo.

Cổng sạc bằng dock hoặc dây sạc nam châm giống như các dòng Xperia cao cấp của Sony.

Cổng microUSB, khay cắm SIM và thẻ nhớ đều có nắp đậy dày và rất chắc chắn.

Jack tai nghe 3,5 mm để trần ở trên đỉnh.

Tại Việt Nam, Fujitsu F-02G có mặt với ba màu như tại thị trường Nhật.

Mỗi phiên bản có màu khung viền khác nhau, dù đều được làm từ nhôm.

Phiên bản màu đen trông đẹp và hấp dẫn nhất.

Củ sạc hỗ trợ sạc nhanh của Fujitsu nhưng người dùng sẽ phải mua riêng. Phụ kiện đi kèm với smartphone cao cấp F-02G chỉ gồm có dock sạc, không có cáp nối và củ sạc.

Tuấn Anh