Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ bảy, 27/12/2014, 19:00 (GMT+7)

Mở hộp iPhone 5 hàng Refurbished ở Việt Nam

Chất lượng và ngoại hình bên ngoài được Apple đảm bảo như hàng mới, nhưng iPhone 5 Refurbished có giá bán rẻ hơn nhiều giá gốc.

Bên cạnh hàng cũ đã qua sử dụng và hàng "dựng" chất lượng khó đảm bảo, trên thị trường bắt đầu xuất hiện trở lại iPhone 5 hàng Refurbished với giá bán ra từ 8 cho tới 8,5 triệu đồng cho bản 16GB. So với bản thông thường, hộp đựng bên ngoài iPhone 5 hàng Refurbished trông đơn giản, khá giống iPhone 6.

So với loại hàng cũ và hàng tân trang đang phổ biến trên thị trường, loại hàng này có chất lượng tốt hơn, tương tự như hàng mới từng bán ra trước kia khi đã được Apple đảm bảo, anh Thanh Tú, quản lý cửa hàng Vĩnh Phát Mobile (TP HCM) cho hay. Các sản phẩm được Apple đóng hộp với đầy đủ phụ kiện, chưa được kích hoạt và thời gian bảo hành đủ 12 tháng.

Tuy nhiên, sẽ có những dấu hiệu để nhận biết là hàng Refurbished. Như trên hộp máy có in dòng thông tin Apple Certified Pre-Owned.

Sau mã hiệu của sản phẩm ở phần vỏ hộp cũng có thêm ký hiệu viết tắt RFB. Trên thị trường hiện nay, iPhone 5 Refurbished xuất hiện với mã hiệu LL (hàng Mỹ) và J/A (hàng Nhật).

iPhone 5 Refurbished tương tự như hàng mới, máy chưa được kích hoạt trước khi mở hộp và chạy hệ điều hành iOS 7 thay vì iOS 8.

Hình thức bên ngoài của các máy Refurbished do Apple cung cấp tương tự như hàng mới, không có lỗi và thậm chí còn được Apple kiểm tra ít nhất 2 lần.

Theo lý giải trên trang web, Apple cho biết họ thu hồi lại những sản phẩm được người dùng hay đại lý trả lại, sau đó tân trang về hình thức bên ngoài hoặc thay thế một số linh kiện bên trong nếu như có lỗi. Như một sản phẩm thông thường, máy sẽ được kiểm trả trước đưa trở lại thị trường với mác hàng Refurbished nên giá bán thấp hơn, dù hình thức bên ngoài vẫn mới.

Các chi tiết như màn hình, viền máy trên các mẫu iPhone 5 Refurbished vừa xuất hiện trên thị trường Việt Nam khó phân biệt với hàng mới.

Phụ kiện cũng như thân máy cũng có nilon bảo vệ như hàng thông thường.

Ra mắt hơn 2 năm và không còn hàng mới trong hơn 1 năm qua, nhưng iPhone 5 vẫn là chiếc smartphone được nhiều người dùng ở Việt Nam săn đón. Vì vậy, thị trường tồn tại nhiều loại hàng kém chất lượng gọi là hàng dựng, bên cạnh hàng đã qua sử dụng.

Tuấn Anh