Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ hai, 14/12/2015, 16:25 (GMT+7)

Ảnh thực tế Lenovo Vibe P1

Pin lớn nhưng thiết kế của Vibe P1 khá hợp lý, không dày và thô nhờ vỏ nhôm nguyên khối làm giống kiểu HTC One.

Sở hữu bộ vỏ nhôm nguyên khối đã là một chi tiết ổn trong thiết kế của Lenovo Vibe P1. Sở hữu pin dung lượng tới 5.000 mAh, lớn gấp rưỡi Galaxy Note 5 hay iPhone 6 Plus nhưng cảm giác cầm Vibe P1 không quá dày.

Máy nặng bằng iPhone 6 Plus. Mặt lưng được làm cong về hai viền với đường Diamond Cut dày, không tạo cảm giác cấn tay và khó chịu.

Nếu nhìn từ phía lưng, Vibe P1 có thiết kế tiệm cận dòng sản phẩm cao cấp giá hơn 10 triệu đồng khi các chi tiết được hoàn thiện tốt, sắc sảo. Máy mới sẽ có một lớp dán thông tin hướng dẫn ở mặt sau, người dùng có thể bóc ra nhưng nên giữ lại vì nó liên quan đến việc bảo hành.

Phần đuôi và trên đỉnh của mặt lưng là các nắp nhựa. Nắp phía trên che chắn khay cắm thẻ nhớ microSD và khay đựng 2 sim. Khác với nhiều smartphone 2 sim của Oppo hay Huawei, Vibe P1 không dùng chung khay sim với thẻ nhớ nên tận dụng được tối đa các khe cắm.

Phần loa ở bên dưới mô phỏng hệ thống loa kép nhưng thực chất chỉ có màng bên phải là loa. 

Vibe P1 có công nghệ sạc nhanh Rocker Charge của Lenovo nên viên pin 5.000 mAh mất khoảng 2 giờ 20 phút để nạp đầy. Khác với đàn em P1m, Vibe P1 chính hãng có sẵn cổng chuyển USB OTG, nó cho phép dùng để sạc hay lấy dữ liệu từ điện thoại khác kể cả iPhone.

Bên hông trái máy có một phím gạt, khi đẩy lên, máy sẽ chuyển sang chế độ siêu tiết kiệm pin trong vòng một giây. So với smartphone của Samsung hay Sony, việc chuyển sang chế độ tiết kiệm pin của Lenovo nhanh và tiện hơn.

Ở tầm giá 6 đến 8 triệu đồng, đây cùng là sản phẩm sở hữu màn hình tốt với kích thước 5,5 inch và độ phân giải Full HD. Mặt kính phía trước là Corning Gorilla Glass 3 nhưng dễ bám vân tay và mồ hôi.

Cảm biến vân tay là điểm mới của Vibe P1 so với nhiều smartphone khác của Lenovo, nó được tích hợp vào phím Home dạng cứng. Điểm bất ngờ khi thử thì tốc độ nhận diện vân tay của sản phẩm nhanh và nhạy ngang ngửa iPhone 6s.

Dù vậy, nếu nhìn từ phía trước thiết kế của Vibe P1 không đặc sắc. Với góc cạnh vuông vắn kết hợp cùng dáng không được mỏng, vỏ kim loại, model pin lớn tới từ Lenovo trông nam tính và không phù hợp với nữ.

Ngoài cổng chuyển USB OTG, Vibe P1 bản chính hãng đi kèm với sạc nhanh Rocker Charge, ốp lưng nhựa trong suốt, dán màn hình và cáp nối microUSB. Tuy nhiên, sản phẩm không có tai nghe.

Tuấn Anh