Thứ ba, 19/3/2024
Thứ bảy, 25/4/2015, 08:30 (GMT+7)

Ảnh thiết kế HTC One M9

One M9 không sở hữu phong cách thiết kế mới, nhưng vẫn là smartphone thuộc hàng đẹp và sang trọng trên thị trường.

One M9 là chiếc smartphone đầu bảng của HTC trong nửa đầu 2015, đối thủ trực tiếp với bộ đôi Galaxy S6 của Apple cũng như iPhone 6 tới từ Apple. Thiết kế vẫn là điểm hấp dẫn nhất trên HTC One M9.

Dù cho chiếc One thế hệ mới này được cho là không có nhiều khác biệt so với hai thế hệ trước, không đột phá hay thay đổi hoàn toàn như S6 hay iPhone 6. Máy có thân vỏ nguyên khối làm từ nhôm với phần lưng được bo cong cho cảm giác cầm ôm tay, chắc chắn. Chất liệu nhôm với các tông màu bạc, vàng hay xám nòng súng cùng vân xước khiến cho M9 trông sang.

Nhưng nếu nhìn từ phía trước, One M9 trông quá giống với M8 tiền nhiệm và rất dễ bị nhầm. Chiếc HTC One mới được làm vuông vắn hơn và không quá tròn trịa như One M8. Màn hình của cả hai vẫn giữ kích thước 5 inch với độ phân giải FullHD 1.080p.

So với One M8, One M9 cho cảm giác cầm chắc chắn hơn nhiều, đầm tay và không bị trơn. Điều này có được nhờ sự thay đổi ở thiết kế của khung viền khi HTC làm cho phần mặt trước hụt khá rõ so với đường viền.

Riêng ở phiên bản màu xám bạc, HTC sử dụng thiết kế sơn hai tông màu cho bộ vỏ nguyên khối với việc đường viền bao quanh được mạ thêm vàng và hoàn thiện thủ công. So với phiên bản màu vàng và xám nòng súng, đường viền của One M9 màu bac viền vàng có viền bao quang dạng xước. Trông lạ mắt nhưng khi cầm đường viền cho cảm giác sắc gần như bị cắt vào tay, chứ không ôm và thoải như ở hai màu còn lại.

HTC vẫn sử dụng một phần viền đen khá dày bao quanh màn hình và đặt logo. Trong khi phần phím điều hướng là các phím ảo. Giao diện Sense 7 trên M9 đã cho phép ẩn đi các phím điều hướng.

Phía trên và bên dưới màn hình là hệ thống loa kép với âm thanh BoomSound cho âm lượng lớn, rất thú vị khi chơi game hay xem phim. Camera trước của One M9 trông lớn hơn bản cũ khi sử dụng cảm biến UltraPixel.

Trên đỉnh máy vẫn là dải nhựa đen bóng giấu mắt hồng ngoại bên dưới nhưng phím nguồn của M9 không còn được đặt trên đỉnh.

Thay vào đó, nó được chuyển xuống cạnh phải và nằm gần với cụm phím âm lượng. Việc có kích thước tương đường và chỉ khác biệt nhỏ về vân bề mặt khiến cho phím nguồn của M9 dễ bị nhầm với phím âm lượng khi thao tác.

Cổng microUSB và giắc tai nghe 3,5 mm đều đặt ở phía đuôi. HTC One M9 có thiết kế pin liền, nguyên khối nhưng so với S6 và iPhone 6 nó được trang bị khe cắm thẻ nhớ mở rộng bên cạnh bộ nhớ trong lớn. So với đối thủ từ Samsung, thiếu sót ở M9 là việc không hỗ trợ công nghệ sạc không dây.

Camera chính ở mặt lưng của One M9 chỉ còn dạng đơn, kiểu vuông phù hợp với dáng vẻ cứng cáp. Mặt kính bảo vệ camera của M9 là Sapphire nên có thể tránh được việc dễ trày xước như trên model tiền nhiệm.

Màn hình S-LCD 3 với kích thước 5 inch và độ phân giải Full HD trên One M9 cho khả năng hiển thị rất đẹp, màu sắc trung thực và rất trong. Đây cũng là ưu điểm hấp dẫn trên HTC One M9 bên cạnh ngoại hình.

Tuấn Anh